เคล็ดลับการทำข้าวไข่ข้นให้ไข่นุ่ม สุกพอดี


                    เมื่อพูดถึงเมนูไข่ เชื่อว่าเมนูข้าวไข่ข้นจะเป็นหนึ่งในเมนูโปรดของใครหลายๆ คน เพราะทั้งอร่อย และมีประโยชน์ สามารถเลือกใส่ส่วนผสมต่างๆ ได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ หรือผักชนิดต่างๆ วันนี้จะมาเผยเคล็ดลับเมนูสุดอร่อยฉบับมือโปร ให้กลายเป็นเมนูง่ายๆ กับเมนูข้าวไข่ข้นบุษบา ที่ใส่ทั้งกุ้ง และผักคะน้า เพิ่มรสชาติความเผ็ดด้วยพริกชี้ฟ้า เสิร์ฟคู่กับสลัดมะเขือเทศ รับรองว่าอิ่ม อร่อยได้รับสารอาหารครบถ้วน

ไข่ เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เป็นแหล่งของโปรตีนคุณภาพดี และเป็นแหล่งของแร่ธาตุและวิตามินที่สำคัญอีกด้วย
กุ้ง เป็นแหล่งของแร่ธาตุต่างๆ เช่น ธาตุเหล็ก แคลเซียม สังกะสี รวมมถึงโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต ที่ช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงและเสริมสร้างพัฒนาการของเด็ก
ผักคะน้า ผักใบเขียวที่มีวิตามินหลากหลายชนิด เช่น วิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา วิตามินซี ช่วยเสริมสร้างเซลล์และระบบภูมิคุ้มกัน และแคลเซียมสูง ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟัน
มะเขือเทศ ผักผลไม้สีแดง มีสารอาหารและวิตามินมากมายหลายชนิด โดยเฉพาะไลโคปีนที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย และบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่น


เคล็ดลับการทำข้าวไข่ข้นให้ไข่นุ่ม สุกพอดี


1. ไม่ควรใช้ไฟแรงเกินไปในการทำไข่ข้น เพราะไข่สุกง่าย ต้องคอยสังเกตอย่าให้ไข่สุกมากจนเกินไป มิเช่นนั้นจะกลายเป็นไข่เจียว
2. หากมีใส่เนื้อสัตว์หรือผักลงในไข่ข้น แนะนำให้ใส่ส่วนผสมอื่นๆ ที่สุกยากก่อน เช่น ผักคะน้า เนื้อสัตว์ ผัดจนพอสุก และค่อยใส่ไข่หลังสุด
3. ใส่นมสดในปริมาณที่พอดี ไม่เยอะเกินไป เพื่อไม่ให้ไข่เละจนเกินไป และไม่เซ็ทตัว