7 เคล็ดลับเตรียมอาหารเช้าง่ายๆ ไม่ค่อยมีเวลาก็ได้สารอาหารครบ


ทุกๆ วันนี้เวลาก็เหมือนจะผ่านไปเร็วเหลือเกิน ยังไม่ทันได้ทำอะไรก็จะเริ่มวันใหม่อีกแล้ว การดำเนินชีวิตที่เร่งรีบต้องแข่งขันกับเวลาทุกวันแบบนี้เหนื่อยจริงๆ เลย ทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารไปด้วย จากที่เคยทานอาหารเช้าพร้อมหน้าพร้อมตากับสมาชิกในครอบครัว ก็ต้องต่างคนต่างทาน เมนูก็มักจะเป็นอะไรง่ายๆ เน้นอิ่มและสะดวกเข้าว่า แถมยังขาดโภชนาการที่เหมาะสมกับร่างกายอีก ทำให้ร่างกายอาจได้รับสารอาหารไม่ครบถ้วนได้ วันนี้แม็กกี้มี 7 เคล็ดลับที่จะช่วยให้การเตรียมอาหารเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น พฤติกรรมการกินดีขึ้นภายใต้การใช้ชีวิตที่เร่งรีบมาฝากกันค่ะ


ถึงแม้จะไม่ค่อยมีเวลายังไง แต่ห้ามละเลยการรับประทานอาหารที่ได้สารอาหารครบถ้วนที่จำเป็นต่อร่างกายนะคะ เพราะเราใช้งานร่างกายหนักในแต่ละวัน จึงต้องการสารอาหารเพื่อซ่อมแซมและฟื้นฟูส่วนต่างๆ ยิ่งถ้าเป็นเด็กๆ แล้ว ยิ่งจำเป็นเลยค่ะ เพราะสารอาหารที่ดีจะส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเด็กๆ ให้มีสุขภาพที่แข็งแรงพร้อมเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัวได้ดีขึ้น

มาดูกันดีกว่าว่า 7 เคล็ดลับเตรียมอาหารเช้าง่ายๆที่แม็กกี้นำมาเสนอวันนี้มีอะไรบ้าง?


1. เตรียมอาหารเช้าหรือขนมสำหรับเด็กๆ เพื่อเป็นมื้อกลางวันตั้งแต่ตอนกลางคืน

การที่เรานั้นได้เตรียมอาหารให้ลูกๆ ตั้งแต่ตอนกลางคืนนั้นประหยัดเวลามากๆ คุณแม่คุณพ่อลองถามลูกๆ ตั้งแต่ตอนเย็นว่ามื้อเช้าในวันถัดไปอยากทานอะไร และมื้อกลางวันอยากทานอะไร แล้วก็เสริมด้วยผักผลไม้เพื่อให้เด็กๆ ได้หิ้วไปทานที่โรงเรียนกันค่ะ

2. เตรียมอาหารเช้าง่ายๆ สะดวก รวดเร็วกับเมนูมื้อเช้าเพื่อสุขภาพ

มื้อเช้าเป็นมื้อแรกของวันที่สำคัญมาก เพราะร่างกายไม่ได้รับสารอาหารมาตลอดทั้งคืน คุณแม่คุณพ่อลองเลือกเมนูที่มีไขมันต่ำอย่างเช่น อาหารเช้าจำพวกซีเรียลโฮลเกรนทานคู่กับนมสดไขมันต่ำ ไม่ก็พวกนมที่ไม่มีน้ำตาลแลคโตส หรือจะลองนำซีเรียลมาปั่นกับน้ำผักผลไม้ ที่เด็กสามารถดื่มได้ง่ายๆ ในตอนเช้า หรือจะพกพาไปกินระหว่างทางไปโรงเรียน ทั้งอร่อยและไม่น่าเบื่อแถมยังมีสารอาหารที่ดีต่อร่างกายด้วยนะคะ

3. นอกจากอาหารเช้ามื้อหลักแล้ว อย่าลืมเตรียมของว่างกันหิวในระหว่างรถติด

บ้านเมืองเรานั้นการจราจรติดหนึบเป็นอันดับต้นๆ ของโลก หากคุณพ่อคุณแม่คนไหนต้องรีบไปส่งหรือไปรับลูกจากโรงเรียนแล้วล่ะก็ คุณอาจพกกล่องบรรจุอาหารแบบเก็บกลิ่น ที่เต็มไปด้วย ผลไม้สดต่างๆ ที่ลูกชอบ ผลไม้อบแห้ง ถั่ว ธัญพืชแบบอบแห้ง หรืออาหารซองปิดผนึกมิดชิด ไว้สำหรับทานระหว่างรถติด เพื่อช่วยลดอาการหิวและเติมสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายช่วยเพิ่มวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ เป็นของทานเล่นระหว่างรถติดอันแสนน่าเบื่อ ทานไปคุยไปก็ยิ่งใช้เวลาตรงนี้อย่างคุ้มค่านะคะ

4. พกน้ำและอาหารเสมอเมื่อเดินทางไกล

: คุณแม่คุณพ่อควรจัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพของคุณและทุกคนในครอบครัวไว้เสมอ หากไม่สะดวกหยุดพักทานอาหารในร้านที่ไม่คุ้นเคย หรือต้องเร่งทำเวลาเพื่อเดินทางไปยังจุดหมายได้ทัน เมื่อไรที่เด็กๆ ร่ำร้องว่า “หนูหิวแล้วววววว” ก็จะพร้อมเสิร์ฟได้ทันที

5. ถ้าไม่สะดวกที่จะทำอาหารเช้าหรือเตรียมอาหารใส่กล่องด้วยตัวเอง

กรณีนี้ คุณแม่คุณพ่อลองเลือกอาหารสะอาด อร่อยและดีต่อสุขภาพ จากซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านดูสิคะ เพราะตอนนี้ซูเปอร์มาร์เก็ตหลายๆ แหล่งก็มีบริการอาหารแพ็คสำเร็จรูปจำหน่าย หรือร้านจำหน่ายอาหารฟาสต์ฟู้ดที่มีอาหารเพื่อสุขภาพเริ่มวางขายกันแล้ว เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจด้านสุขภาพ แบบนี้ช่วยลดขั้นตอนการเตรียมอาหารเช้า แถมง่าย สะดวก ประหยัดเวลาดีเหมือนกันนะคะ

6. เตรียมอาหารเช้าง่ายๆ ด้วยการจัดอาหารไว้ในตู้แช่แข็ง

เชื่อว่าทุกๆ บ้านต้องมีตู้เย็นกันแน่นอน นี่แหละค่ะเพื่อนแท้ของคุณ เพราะทุกคนในบ้านจะได้โภชนาการที่มีสารอาหารครบถ้วนแม้คุณไม่อยู่บ้านก็ตาม ลองเตรียมอาหารเช้าง่ายๆ ที่พร้อมอุ่นทานง่าย และที่สำคัญอาหารที่คุณเลือกเตรียมนั้นต้องสามารถเก็บไว้ในตู้แช่แข็งได้นานเป็นสัปดาห์ อย่าเลือกอาหารที่เสียเร็วนะคะ เพราะคงไม่ดีต่อผู้ที่ทานเข้าไปแน่ๆ