ไอเดียอาหารเช้าเด็กง่ายๆ อร่อยง่ายบนรถสำหรับลูก


ไอเดียอาหารเช้าเด็กง่ายๆ อร่อยง่ายบนรถสำหรับลูก

                    มื้อเช้าเป็นสิ่งสำคัญของทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะเด็กๆ เพราะอาหารเช้าจะช่วยเติมท้องที่ว่างทั้งคืนให้อิ่มและมีพลังในการไปโรงเรียนตอนเช้าได้อย่างสนุกสนาน อาหารเช้าสำหรับลูกๆจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดมื้อนี้ไม่ได้เลย เพราะการรับประทานอาหารเช้ามีส่วนเพิ่มประสิทธิภาพการเรียน การทำงาน ทำให้ระบบความจำ ทักษะการเรียนรู้ และอารมณ์ดีขึ้น สำหรับเด็ก ๆ การอดอาหารเช้าเป็นประจำ อาจทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ ส่งผลให้ร่างกายไม่แข็งแรง การเจริญเติบโตไม่เป็นไปตามเกณฑ์


อาหารเช้าเด็กง่ายๆสำหรับมือเช้าที่แสนเร่งรีบ

            • ไข่ อาหารเช้ายอดฮิตของหลาย ๆ บ้าน ไม่ว่าจะเป็นไข่ดาว ไข่เจียว ไข่ต้ม ไข่ตุ๋น ล้วนเป็นอาหารจานโปรดของใครหลาย ๆ คน และเป็นอาหารที่มีสารอาหารหลากหลาย ทั้งโปรตีน วิตามินบี 12 และสังกะสี
            • ข้าว มีคุณสมบัติช่วยให้ระบบการย่อยของร่างกายทำงานเป็นปกติ แถมยังเป็นคาร์โบไฮเดรตที่ช่วยชาร์จพลังงานยามเช้าให้เราได้เป็นอย่างดี
            • ปลา เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโอเมก้า-3 ซึ่งมีผลต่อประสิทธิภาพของสมองโดยตรง แถมยังเป็นเนื้อสัตว์ที่ไม่มีไขมัน รับรองว่าไม่ทำให้อ้วนแน่นอนค่ะ
            • ผลไม้ ประกอบไปด้วยแร่ธาตุ วิตามิน และเส้นใยในปริมาณมาก และไม่ควรเลือกทานผลไม้ที่มีรสหวานจัดจนเกินไป
                 ด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบจึงทำให้หลายครอบครัวต้องทำมื้อเช้าใส่กล่องให้ลูกๆแล้วไปทานกันบนรถก่อนไปโรงเรียน อาหารเช้าง่ายๆที่ทานบนรถจึงต้องเป็นเมนูที่ทานได้ง่าย ไม่หกเลอะเทอะ เป็นเมนูที่แห้งไม่มีน้ำ ดูเป็นชิ้นเป็นคำ ใส่ภาชนะที่ไม่หกง่าย ยิ่งถ้ามีลูกหลายคนแนะนำให้แยกเป็นชุดของใครของมันเพื่อให้สะดวกต่อการทานให้มากที่สุด และควรที่จะครบห้าหมู่

4 ไอเดียอาหารเช้าเด็กง่ายๆ อร่อยได้ฉบับเร่งรีบ

            • เมนูแซนวิชไส้ต่างแบบง่าย แซนวิชไข่ ทูน่า โดยแพ็คห่อเป็นชื้นใส่กระดาษหรือห่อพลาสติก พร้อมเปิดทานบนรถตอนเช้าได้ง่ายๆ
            • ซูชิโรลใส่ต่างๆ โดยทำเป็นโรลสาหร่าย ห่อเป็นแท่ง หรือจะหั่นเป็นชิ้นเหมือนซูชิให้ทานได้ง่านยิ่งขึ้น โดยไส้ด้านในก็เลือกรสชาติที่ทานง่าย กัดง่าย เสริมคุณประโยชน์ด้วยผักใบเขียว ก็อร่อยได้ง่ายๆบนรถเหมือนกัน
            • อีกไอเดียก็สามารถเตรียมข้าวผัดไข่ใส่ผักสามสี หรือข้าวผัดปลาแซลมอนใส่กล่องข้าวให้ทานพร้อมสารอาหารครบจากไข่และผักสามสี เด็กๆก็พร้อมที่จะไปเรียนหนังสือได้อย่างเต็มพลัง
            • หรือสำหรับคุณแม่ที่ไม่มีเวลา ก็สามารถซื้อของสำเร็จแล้วนำประกอบร่าง เช่น ข้าวคลุกซาบะย่างซอส โดยเราเตรียมวัตถุดิบไว้กลางคืนแล้วผัดตอนเช้าและที่สำคัญอย่าลืมผักและผลไม้ในมื้อเช้าด้วย เพิ่มนมอีก 1 กล่อง ก็ทำให้ได้สารอาหารที่ครบถ้วนแล้ว